ตีแผ่ "น้ำมัน" อุดตันผิว

2055 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตีแผ่ "น้ำมัน" อุดตันผิว

ปลดล็อคปัญหาผิว ง่ายๆแค่เข้าใจเลือก

การอุดตันรูขุมขน​จนเกิดเป็น​สิวหัวขาวหรือสิวหัวดำ​ สิวเกิดจากการอุดตันรูขุมขน​ ซึ่งจะเริ่มเกิดขึ้นเมื่อต่อมไขมันสร้างน้ำมัน​ แถมหลังเกิดสิวแล้วมักจะเกิดรอยและอาจจะเกิดเป็นหลุมสิว

ผิวมัน
สาวๆที่มีผิวมัน​เป็นสิวง่าย​ จึงต้องพิถีพิถันในการเลือกสกินแคร์หากเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่อาจทำให้อุดตันรูขุมขน​ อาจจะทำให้เกิดสิวหัวขาว, สิวหัวดำ, สิวอักเสบได้​ เนื่องจากต่อมไขมันจะถูกกระตุ้นโดยฮอร์โมนให้สร้างไขมันในปริมาณมากเกินไป โดยน้ำมันเนี่ยแหละคืออาหารชั้นดีของ​แบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว (P.acne)​เลย​ สิวก็เลยหายช้า หากรักษาไม่ถูกวิธีอาจเกิดรอยสิวได้อีกด้วย​

สาวผิวมันควรเลี่ยง​ เช่น​ Mineral oil, Silicone, น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันรำข้าว​และน้ำมันที่มีกรดไขมันโอเลอิกสูง

ผิวแพ้ง่าย
สาวที่มีผิวแพ้ง่าย มักจะเกิดรอยแดง​ บวม​ คัน​ อักเสบ​ได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น​ ควรจะเลี่ยงสกินแคร์ที่มีสารที่ก่อการระคายเคือง​ต่างๆ​ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม​ พาราเบน​ สี​สังเคราะห์​ สเตียรอย​ สารทำความสะอาดผิวชนิดรุนแรง​

สาวประเภทนี้ควรเลือกน้ำมันหรือสกินแคร์ที่ปราศจากสารระคายเคืองต่างๆที่กล่าวมาได้เลย​

ผิวผสม​
ผิวมันช่วงทรีโซนและผิวแห้งบริเวณอื่น​ จึงต้องหาสกินแคร์ที่สามารถแก้ปัญหาผิวได้ทั้งสองจุด ไม่ว่าผิวประเภทไหนก็ต้องการครีมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวนะ​ เมื่อโครงสร้างผิวเราแข็งแรง​และสมดุล​เนี่ยแหละคือดูแลที่ต้นเหตุที่แท้จริง​ค่ะคุณ​ผู้โชมมมม.

Cr. : ​https://www.herbaldynamicsbeauty.com/.../understanding...