ซิลิโคนคืออะไร ทำไมต้องใส่ในสกินส์แคร์ ?

2200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซิลิโคนคืออะไร ทำไมต้องใส่ในสกินส์แคร์ ?

ในโลกยุคการตลาดดุเดือด ต่างเครมจุดขายเป็นสินค้า? จากธรรมชาติบ้าง? ออร์แกนิคบ้าง? เพื่อสร้างความดูน่าเชื่อถือ ดูคลีน น่าใช้แก่ผู้บริโภค

โดยหลักใหญ่ใจความสำคัญ จะดีไม่ดีต่อผิวที่มันสำคัญกว่าคือ ส่วนประกอบในเครื่องสำอางหรือสกินแคร์นั้นๆมีส่วนประกอบของสารก่อระคายเคืองมากน้อยแค่ไหน... และจะมีกี่เปอร์เซ็นกันที่สินค้าในท้องตลาดที่ไม่มีสารเหล่านั้นจริงๆ!! เลยต่างหาก

วันนี้จะเริ่มต้นจากสารที่ชื่อว่า " ซิลิโคน" ว่าทำไมเครื่องสำอางส่วนมากต้องใส่ซิลิโคน? มีประโยชน์อย่างไร? จำเป็นต้องใส่รึปาว?

เริ่มที่ทำไมต้องใส่

  1. มันจะทำให้เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย รู้สึกดีที่ได้ทาเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ผู้ผลิตทั่วไปส่วนใหญ่จึงใส่มา จะได้ขายได้ขายดีติดกระแสเป็นที่นิยม

  2. จะทำให้เคลือบผิวได้แน่น ติดทน กันน้ำได้ดีมาก แต่ก็ล้างออกยากน้ำเปล่าอย่างเดียวอาจไม่พอ


มีประโยชน์อย่างไร
ประโยชน์ของซิลิโคนต่อผิวทางด้านบำรุงจริงๆ ไม่มีเลย นอกจากด้านการเคลือบผิวแน่นมากมันจึงปิดการระเหยของน้ำลดอาการผิวแห้งได้ แต่เราก็สามารถเลือกใช้ Lipidsจากธรรมชาติหลายๆตัวที่ให้ประโยชน์ด้านการบำรุงจริงๆ แทนได้และส่งผลดีกับผิวมากกว่า

แบบนี้ถ้าถามว่าจำเป็นต้องใส่มั้ย?
ตอบว่าไม่จำเป็นเลยนะคะ แต่เพราะซิลิโคนเป็นตัวเลือกที่ง่ายสำหรับผู้ผลิตทั่วไป ที่ใช้กันแพร่หลาย ยาวนาน มีสูตรเดิมๆ เก่าๆให้ทำตามง่ายๆไม่ต้องปวดหัวยุ่งยาก ไม่ต้องคิดค้นนาน

สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องสิว ผิวแห้ง ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย ก็ไม่ได้มีข้อเสียอะไรมากคะ

แต่สำหรับคนที่ผิวเป็นสิวง่าย อุดตันง่าย ผิวแห้งหรือมันผิวปกติอาจจะมีปัญหาเรื่องโครงสร้างผิวปกติหรือต่อมเหงื่อด้วย ไม่แนะนําเป็นอย่างยิ่งลองพิสูจน์จากการเลี่ยงสารนี้ดูนะคะ หลายๆคนแก้ปัญหาผิวได้ สิวหายเพราะปัจจัยนี้เลยคะ

ครั้งต่อไปเราจะมายกตัวอย่างดูกันนะคะว่ากลุ่มสารตัวใดบ้างที่มีส่วนประกอบของซิลิโคน

อ่านมาถึงตอนนี้ ใครที่เป็นสิวง่ายรักษายังไงก็ไม่หายลองเลี่ยงปัจจัยนี้ดูนะค้าท่านผู้โชมมม